Điều trị dứt điểm bệnh tê tay an toàn hiệu quả.

chữa bệnh tê tay theo YHCT.

Bệnh tê tay hay còn được gọi là bệnh tê bì tay thường gặp nhiều ở độ tuổi trung niên và người già không phân biệt giới tính. Nếu không có phương án điều trị thì bệnh sẽ càng nặng thêm tuần suất tê tay tăng dần theo thời gian và mật độ. Nghĩa là ban đầu chỉ xuất hiện ở các ngón tay khi không có biện pháp khắc phục sẽ lan cả cánh tay. Người bị tê tay ảnh hưởng đến năng suất cũng như hiệu quả công việc, kết quả không được như mong muốn.

1. Tê bì tay là gì?

Tê bì tay hiểu đơn giản là cảm giác bị tê ở tay do các dây thần kinh đang bị tác động, chèn ép. Khi mắc bệnh lý này, người bệnh ban đầu thường có cảm giác như bị kim đâm hoặc kiến bò. Trường hợp nặng còn mất cảm giác. Thời gian đầu là tê ở ngón tay về sau bệnh nặng hơn lan dần lên bàn tay, cổ tay, có thể bị từ bả vai xuống đến bàn tay. Cũng có thế là bị nhiều ở 1 bên tay so với bên tay kia. Đôi khi tê tay còn kèm theo cảm giác đau nhức mỏi. Vậy có cách nào để phòng tránh hiện tượng trên không?

Điều trị chữa bệnh tê tay YHCT an toàn
Điều trị chữa bệnh tê tay YHCT an toàn hiệu quả tại Hà Nội- phương pháp châm cứu.

2. Những nguyên nhân gây nên tình trạng tê tay mà bạn đang gặp phải có thể như sau,

a. Nguyên nhân sinh lý:

Bạn ngồi làm việc sai tư thế hoặc ngồi lâu dẫn đến máu và khí huyết không lưu thông được từ đấy dẫn đến tê tay.  Đối với trường hợp này thì bạn chỉ cần nghỉ ngơi không nên cố làm tiếp.

b. Nguyên nhân bệnh lý:

Cơ thể chúng ta là một khối tổng thể có liên quan quan hệ mật thiết, tương trợ với nhau. Khi bạn đang bị các bệnh sau đây thì khả năng bị bệnh tê bì chân tay là rất cao:

  • Thoái hóa cột sống cổ.
  • Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.
  • Viêm da dễ thần kinh.
  • Bệnh tim mạch tiểu đường.

c.  Bệnh thường xuất hiện khi nào:

  • Khi bạn thực hiện 1 tư thế trong một thời gian dài.
  • Thường xuất hiện khi mới vừa ngủ dậy.
  • Cơn đau có thể đến bất kỳ lúc nào trường hợp này thường gặp ở người đã bị bệnh tê bì tay nặng.
Nguyên nhân gây tình trạng tê bì tay?
Nguyên nhân gây tình trạng tê bì tay?

3. Cách phòng chống bệnh.

a. Tập thể dục:

Có thể nói bệnh thường gắn liền với tuổi tác. Nghĩa là người có tuổi thường bị bệnh nhiều hơn so với giới trẻ do hệ miễn dịch kém. Cơ thể không có khả năng tự chữa lành các vết thương. Vì vậy, cách bảo vệ sức khoẻ cho chính mình bằng cách tập thể dục là cách thiết thực và hiệu quả nhất mà bạn cần nên thực hiện mỗi ngày.

Bài tập thể dục không những điều hoà dẫn khí huyết lưu thông mà còn có tác dụng trực tiếp lên các khớp được cử động linh hoạt hơn trong khi thực hiện. Phòng khám Y Học Cổ Truyền ĐT khuyến khích bạn nên tập luyện 20-30 phút/ngày. Những bài thể dục cũng cần được chọn lọc để phù hợp với độ tuổi, tình trạng sức khoẻ và sức chịu đựng của cơ thể. Đối với những bạn bị tê tay thì ngay sau khi ngủ không nên xuống giường luôn hãy xoa tay và chân, vận động nhẹ nhàng trên giường 15-20 phút trước khi bước xuống giường.

b. Massage:

Massage là cách để kích thích khí huyết lưu thông và tăng sức chịu đựng của cơ. Nếu có điều kiện bạn nên đến các trung tâm massage trị liệu tự nhiên uy tín, chất lượng để cải thiện sức khoẻ. Phương pháp massage trị liệu này có tác dụng giảm tình trạng đau tay. Về lâu dài còn có nhiều tác dụng tích cực khác như: da sáng hơn, tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố của cơ thể, tăng cường sự dẻo dai của cơ,… . Trong một số trường hợp massage còn có tác dụng giảm cân nữa nhé. Ngoài tác dụng giảm stress, căng thẳng như bạn vẫn thấy bạn còn cảm nhận cơ thể như được “ hồi sinh” sau khi được thực hiện massage.

Châm cứu trị bệnh tê tay an toàn hiệu quả.
Châm cứu trị bệnh tê tay an toàn hiệu quả tại Hà Nội- Phòng khám Y học cổ truyền ĐT.

c. Không nên ngồi lâu, thực hiện một thư thế.

Mặc dù bạn đã áp dụng và làm tốt hai cách làm trên, phòng khám Y Học Cổ Truyền ĐT khuyên bạn nên vận động nhẹ nhàng sau một thời gian dài ngồi hoặc đứng lâu. Có thể do tính chất của công việc nhưng như bạn biết rồi đấy khi thực hiện lâu một tư thế sẽ dẫn đến mỏi cơ.

d. Một số lưu ý khác.

  • Khi thấy mỏi thì bạn cần nghỉ ngơi không nên cố gắng làm hết sức sẽ ảnh hưởng đến hệ cơ. Dẫn đến dễ căng cơ gây đau.
  • Khi ngồi hoặc làm việc cần phải đúng tư thế vừa giúp bạn gia tăng được thời gian làm việc mà không ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ.
  • Đối với những bệnh bị tê không nên ngồi quỳ hoặc kê tay để gối đầu khi ngủ.

4. Cách chữa bệnh tê tay hiệu quả và an toàn.

Tê bì tay làm bạn cảm giác khó chịu vì ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc. Chính vì vậy, việc điều trị sớm là cần thiết mà bạn cần nên thực hiện ngay. Hiện nay, có hai các điều trị: Tây y và Đông y.

a. Điều trị tê bì tay theo Tây y:

Chỉ sau 5 phút đến quầy thuốc tây bất kỳ bạn có thể mua được loại thuốc giảm tê bì tay chân. Đó là những viên thuốc có tác dụng giảm đau, giảm tê tức thời cho người bệnh. Cách làm này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn chứ không phải là biện pháp điều trị triệt để. Và cơn đau cũng như tê bì chân tay vẫn có khả năng tái diễn nặng ở các lần sau đó. Đó là hiện tượng cơ thể tự kháng thuốc. Nhiều khi bạn cũng sẽ thấy là cơn đau lần sau vẫn dùng thuốc đó mà tác dụng đã giảm.

b. Điều trị tê bì tay theo Đông y:

Trị liệu tự nhiên giúp thoát khỏi những cơn tê bì tay cho người bệnh. Trị liệu tự nhiên chính là kết hợp các phương pháp Vật lý trị liệu + Châm cứu + Xoa bóp bấm huyệt để mang lại kết quả cao nhất cho người bệnh và điều trị được bệnh tê bì tay. Điều đó được lý giải như sau:

  • Vật lý trị liệu là đưa ra các bài tập cơ căng, phục hồi chức năng nhằm tăng cường sức cơ và tăng cường lưu thông máu để giảm tê, giảm đau.
  • Châm cứu: châm cứu lên các huyệt đạo tương ứng trên cánh tay mang đến cảm giác dễ chịu, giảm đau, giảm tê.
  • Xoa bóp bấm huyệt: xoa bóp bấm huyệt giúp đả thông kinh mạch, hoạt huyết, tăng cường lưu lượng máu làm giảm đau, tê.
Điều trị bệnh tê tay theo YHCT an toàn hiệu quả.
Điều trị bệnh tê tay theo YHCT an toàn hiệu quả tại Hà Nội.

5. Điều trị bệnh tê bì tay đơn giản, hiệu quả và an toàn.

Từ những thông tin chi tiết như ở trên bạn có thể tự so sánh tìm được cách điều trị hiệu quả cho mình. Phòng khám Y Học Cổ Truyền ĐT trang bị những máy móc hiện đại tiên tiến nhằm cải thiện nhanh sức khoẻ của người bệnh. Trong quá trình chữa bệnh phòng khám Y Học Cổ Truyền ĐT không dùng thuốc nhằm bảo vệ sức khoẻ tối đa cho người bệnh. Người bệnh được chữa khỏi hoàn toàn mà không phát sinh thêm những bệnh mới liên quan đến: gan, thận, dạ dày,… như khi sử dụng thuốc Tây Y. Nếu như bạn còn những thông tin muốn tìm hiểu thêm thì hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám Y Học Cổ Truyền ĐT để được tư vấn cụ thể.

Đức Khai Tâm Mạch Khởi Thành

Phòng khám Y Học Cổ Truyền ĐT - DT TRADITIONAL MEDICINE CLINIC
Địa chỉ: Số 1059 Hồng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 091.335.8118 - 098.999.1988
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ, đồng hành cùng quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Liên Quan: